Trang chủ Tin tức Tin tức và sự kiện
 

Những thợ điện xử lý sự cố thầm lặng

Những gương mặt đen sạm, nhễ nhại mồ hôi, những tấm áo ướt đẫm vì nắng nóng hay những buổi dầm mưa treo mình trên cột điện khắc phục sự cố là hình ảnh thường thấy của những người thợ điện thuộc Tổ Quản lý Vận hành Điện lực TP. Rạch Giá.

12 giờ trưa, anh Phạm Khắc Tiền - Trực ban vận hành Tổ Quản lý Vận hành (Điện lực TP. Rạch Giá) nhận tin báo sự cố từ Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng (Tổng Công ty Điện lực miền Nam). Đây là tổng đài để khách hàng yêu cầu ngành Điện khắc phục sự cố về điện. Sau khi nhận lệnh, anh Phạm Khắc Tiền xác định vị trí xảy ra sự cố trên sơ đồ truyền tải điện của đơn vị, báo cáo lãnh đạo và đề xuất giải pháp khắc phục. Nhận chỉ đạo của cấp trên, anh Phạm Khắc Tiền cùng anh em trong đội ứng vật tư, thiết bị đến nơi khắc phục sự cố. Theo anh Phạm Khắc Tiền, việc xử lý sự cố giống như chăm sóc con nhỏ, chậm một phút là nhiều nhà phải chờ điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vì vậy, ai đã từng làm công việc này thì tinh thần lúc nào cũng phải sẵn sàng và khẩn trương, không kể trưa nắng hay lúc đêm khuya. Các anh được ví là “bác sĩ” để chăm sóc cho lưới điện đảm bảo điện thông suốt, cung cấp điện liên tục cho khách hàng. Đến nay, anh Tiền làm việc tại Tổ Quản lý Vận hành gần 20 năm. Có khi, để đảm bảo thời gian cấp điện lại sớm sau sự cố cho khách hàng, anh phải ăn, nghỉ trên cột điện vì nếu leo lên, leo xuống mất thời gian và sức lực. Thức ăn khi đó có khi chỉ là ổ bánh mì và chai nước suối nhỏ cho cả ngày làm việc.

Khác với anh Tiền, anh Trần Thanh Cảnh - Tổ trưởng Tổ Điện xã Lại Sơn (Kiên Hải) chỉ mới nhận nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện xã Lại Sơn hơn một năm nay. Trước đây anh Cảnh công tác lĩnh vực xây dựng, phát triển lưới điện của Công ty Điện lực Kiên Giang. Anh Trần Thanh Cảnh cho biết: “Từ ngày công tác tại Tổ Điện xã Lại Sơn, tôi luôn trong tư thế sẵn sàng 24/24, khi nhận thông tin sự cố, tôi liền xử lý ngay, đảm bảo khắc phục sự cố đúng theo thời gian quy định”. Anh Trần Thanh Cảnh bắt đầu kể, vào mùa mưa, tại xã đảo Lại Sơn, hay có tình trạng đất đá từ trên núi bỗng dưng đổ xuống, làm gãy hai cột điện. Đối với những trường hợp này, khi nhận tin báo, chúng tôi liền xác định điểm xảy ra sự cố trên sơ đồ lưới điện truyền tải và cắt điện an toàn những trạm điện xung quanh, báo cáo lãnh đạo và ngay lập tức khắc phục sự cố tạm thời, đóng điện lại những khu vực không bị ảnh hưởng cho người dân. Phối hợp chính quyền địa phương giải phóng phần đất đá đỗ sụp và khắc phục hai trụ điện ngã, dựng mới trụ điện, kéo đường dây mới đóng điện cho người dân.

Ông Huỳnh Công Thoại - Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Điện lực TP. Rạch Giá cho biết: “Những lúc sự cố lớn, nhìn đống đổ nát sau khi đất đá sụp đỗ, quang cảnh hoang tàn, nghĩ không biết đến khi nào sẽ xử lý xong để cấp điện phục vụ cho khách hàng. Thế nhưng, qua sự động viên của Ban Giám đốc, Công đoàn, Đội quản lý vận hành Điện lực TP. Rạch Giá phối hợp Tổ Điện xã Lại Sơn thì các sự cố nhanh chóng được khắc phục”. Theo ông Thoại, trong quá trình xử lý sự cố, các anh em làm việc không quãng thời gian, có khi tranh thủ ăn, nghỉ trưa cả trên trụ điện để đảm bảo thời gian cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Khó khăn, vất vả là thế, nhưng các anh cảm thấy vui. Vui vì trong quá trình đi xứ lý sự cố điện được Ban Giám đốc, bộ phận công đoàn và bà con hết sức động viên, ủng hộ và giúp đỡ. Cái đáng trân trọng nữa là đằng sau những gian nan, vất vả để giữ nguồn điện ổn định cho sinh hoạt khách hàng, về đến nhà, các anh lại tiếp tục giữ ấm cho cuộc sống gia đình. Mặc dù, có khi vừa về đến nhà đã lại nhận lệnh hỗ trợ đồng nghiệp khắc phục sự cố về điện ở một nơi nào đó.

In      Trở về Thùy Trang
 
Các Tin tức và sự kiện đã đưa
   ĐIỆN LỰC HÒN ĐẤT: Đảm bảo hành lang an toàn lưới điện mùa mưa bão (15:43 - 09/06/2021)
   Cẩn thận trang web giả mạo thương hiệu EVN (15:41 - 09/06/2021)
   TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM: Hợp tác với FPT về chuyển đổi số (15:37 - 09/06/2021)
   Văn bản Bộ Công thương V/v hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 3 (14:23 - 09/06/2021)
   Chi bộ Điện lực Hòn Đất tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới (15:18 - 07/06/2021)
   CĐBP Điện lực Hòn Đất thăm hỏi chúc thọ, tặng quà tứ thân phụ mẫu đoàn viên (15:10 - 07/06/2021)
   THÔNG TIN BÁO CHÍ EVN GIẢM GIÁ ĐIỆN, GIẢM TIỀN ĐIỆN LẦN 3 CHO CÁC KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH BỆNH COVID-19 (13:10 - 04/06/2021)
   Chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (09:26 - 03/06/2021)
   Cảnh báo các đối tượng mạo danh ngành Điện lừa đảo khách hàng (08:16 - 03/06/2021)
   Cảnh báo các cuộc gọi giả mạo Điện lực lừa đảo khách hàng (08:26 - 17/05/2021)
   ĐỔI THAY XÃ TIÊN HẢI SAU 1 NĂM CÓ ĐIỆN LƯỚI QUỐC GIA (12:01 - 26/04/2021)
   Kết quả Cuộc thi tìm hiểu về tiết kiệm điện và Giờ trái đất năm 2021 (11:53 - 26/04/2021)
   ĐIỆN LỰC HÒN ĐẤT VỚI CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI (11:36 - 26/04/2021)
   Hội nghị tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 (16:07 - 23/04/2021)
   Thông báo kết quả cuộc thi tìm hiểu Tiết kiệm điện và Giờ trái đất năm 2021 (15:05 - 31/03/2021)

Đầu trang