Trang chủ Tin tức Tin tức và sự kiện
 

Cảnh báo các đối tượng mạo danh ngành Điện lừa đảo khách hàng

           Trong những năm qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được ngành Điện chú trọng phát triển, chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao. Thời gian gần đây, một số đối tượng mạo danh là nhân viên Điện lực, thực hiện nhắn tin và gọi điện thoại cho khách hàng với nội dung sẽ tạm ngưng cung cấp điện cho khách hàng vì lý do khách hàng chưa thanh toán tiền điện, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, ….làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng dịch vụ và hình ảnh của n

            Trước tình hình đó, ngày 27-5-2021 Công ty Điện lực Kiên Giang đã có văn bản chỉ đạo phòng Kinh doanh Công ty theo dõi, nắm tình hình, tiếp nhận thông tin báo cáo từ các Điện lực trực thuộc và tổng hợp báo cáo Ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Tại Điện lực Vĩnh Thuận, lãnh đạo đơn vị khẩn trương triển khai đến toàn thể cán bộ nhân viên nắm bắt thông tin, thủ đoạn, chiêu trò của các đối tượng lừa đảo để từ đó chủ động tuyên truyền đến gia đình, người thân và cộng đồng cảnh giác nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Mặt khác, hoạt động truyền thông cũng được Điện lực phổ biến rộng khắp trên địa bàn quản lý thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đơn vị nhanh chóng thông báo trên kênh địa phương (báo đài, phát thanh) về việc: các đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện thực hiện nhắn tin và gọi điện cho khách hàng sẽ tạm ngưng cung cấp điện cho khách hàng vì lý do khách hàng chưa thanh toán tiền điện; thông báo mẫu tin nhắn “thông báo tiền điện” của CTĐL để khách hàng nhận dạng, phát hiện tin nhắn giả mạo; đề nghị khách hàng khi có nghi ngờ về các tin nhắn và cuộc gọi giả mạo ngành điện thì báo cho Tổng công ty Điện lực miền Nam theo số điện thoại 19001006/19009000 để được hỗ trợ kịp thời. Thông báo các điểm thu tiền điện của Điện lực/ngân hàng/tổ chức trung gian tại địa phương để khách hàng biết và thanh toán tiền điện, tránh bị các đối tượng giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Chủ động phối hợp, báo cáo với Cơ quan Công an tại địa phương để có biện pháp điều tra, xử lý.

Trước những chiêu trò lừa đảo của các đối tượng, Công ty Điện lực Kiên Giang nói chung và Điện lực Vĩnh Thuận nói riêng khuyến cáo đến khách hàng dùng điện, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, mạnh dạn thông báo những trường hợp nghi ngờ đối tượng mạo

danh ngành Điện để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhằm tự bảo vệ mình, cho gia đình và toàn xã hội.

In      Trở về Nguyễn Thị Cẩm Tú
 
Các Tin tức và sự kiện đã đưa
   Cảnh báo các cuộc gọi giả mạo Điện lực lừa đảo khách hàng (08:26 - 17/05/2021)
   ĐỔI THAY XÃ TIÊN HẢI SAU 1 NĂM CÓ ĐIỆN LƯỚI QUỐC GIA (12:01 - 26/04/2021)
   Kết quả Cuộc thi tìm hiểu về tiết kiệm điện và Giờ trái đất năm 2021 (11:53 - 26/04/2021)
   ĐIỆN LỰC HÒN ĐẤT VỚI CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI (11:36 - 26/04/2021)
   Hội nghị tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 (16:07 - 23/04/2021)
   Thông báo kết quả cuộc thi tìm hiểu Tiết kiệm điện và Giờ trái đất năm 2021 (15:05 - 31/03/2021)
   Cảnh báo thả diều gần công trình điện gây sự cố (16:59 - 23/03/2021)
   NGÀNH ĐIỆN TỈNH: Chủ động công tác phòng chống cháy nỗ mùa nắng nóng (16:56 - 23/03/2021)
   PC KIÊN GIANG: Đưa điện về vùng “lõm” thưa dân (16:50 - 23/03/2021)
   Banner hưởng ứng Giờ trái đất 2021 (13:30 - 15/03/2021)
   CÔNG TY ĐIỆN LỰC KIÊN GIANG TỔ CHỨC CUỘC THI TÌM HIỂU TIẾT KIỆM ĐIỆN VÀ GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2021. (09:58 - 15/03/2021)
   SỬ DỤNG ĐIỆN TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ NHẰM GIẢM CHI PHÍ TIỀN ĐIỆN HÀNG THÁNG (10:58 - 10/03/2021)
   Trao giải thưởng Chương trình “Cài app ngay, quà liền tay” (14:14 - 04/01/2021)
   Giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt tháng 10, 11 và 12-2020 (08:31 - 29/12/2020)
   ĐIỆN LỰC U MINH THƯỢNG: Trao 40 phần quà tri ân khách hàng sử dụng điện (19:06 - 09/12/2020)

Đầu trang