Trang chủ Tin tức Tin tức và sự kiện
 

Cảnh báo các cuộc gọi giả mạo Điện lực lừa đảo khách hàng

          Thời gian gần đây, nhiều người, trong đó có nhân viên ngành điện, nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Điện lực Việt Nam gọi đến thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì nhiều lý do như phát hiện sử dụng điện bất thường, chưa thanh toán tiền điện… Một số đối tượng còn mạo danh ngành điện để cho vay tiền bất hợp pháp.

DỌA CẮT ĐIỆN

Tổng Công ty Điện lực miền Nam vừa thông báo về việc cảnh báo các cuộc gọi mạo danh đơn vị ngành điện liên quan đến thanh toán tiền điện và cung cấp điện. Theo thông báo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, các số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo với khách hàng sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do chưa thanh toán chi phí liên quan cấp điện, sử dụng điện.. Đặc biệt, các đối tượng này còn gọi cả cho nhân viên ngành điện. Từ tình trạng trên, Tổng Công ty Điện lực miền Nam thông báo đến khách hàng một số vấn đề liên qua đến việc thanh toán tiền điện và cung cấp điện như sau: Trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, ngàn điện sẽ có thông báo tiền điện thông qua SMS hoặc Zalo có tên thương hiệu EVNSPC hoặc từ email cskh@evnspc.vn, hoặc qua ứng dụng EVNSPC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và hai lần thông báo.

Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khác của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện. Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh/thành phố/quận/huyện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam kèm thông tin khách hàng rõ ràng.

Để tránh những thiệt hại đến khách hàng từ những trường hợp giả mạo, đại điện ngành điện tỉnh, đồng chí Khưu Văn Quang - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang khuyến cáo khách hàng, nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Công ty Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “Công ty điện lực”  hay “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản… vui lòng thông báo ngay cho EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để ngành điện có biện pháp hỗ trợ xử lý kịp thời. Đồng thời, trong mọi trường hợp, đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu của mình. Trong trường hợp khách hàng có các nhu cầu về điện, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNSPC CSKH; cổng thông tin Zalo EVNSPC; website: https://cskh.evnspc.vn/; cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn hoặc email: cskh@evnspc.vn.

CHO VAY TIỀN

Đồng chí Khưu Văn Quang cũng thông tin thêm, thời gian gần đây có một số đơn vị, cá nhân giả mạo thông tin, quảng cáo, phát tán tờ rơi in logo và thương hiệu ngành điện khi chưa được sự chấp thuận, cho phép của ngành điện. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo. Cụ thể, một số đối tượng rải các tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp với tư cách đại diện ngành điện để lừa gạt khách hàng vay vốn. Đối với việc này, đồng chí Khưu Văn Quang khẳng định. “Chúng tôi khẳng định ngành điện không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào như nội dung các tờ rơi. Ngành điện không có bất kỳ đơn vị trực thuộc nào hoặc doanh nghiệp liên kết nào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoặc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Kiên Giang hoạt động lĩnh vực tín dụng, ngân hàng”.

Với những thông tin chính thống từ ngành điện, hy vọng, người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị các đối tượng giả mạo lợi dụng trục lợi bất hợp pháp.

In      Trở về
 
Các Tin tức và sự kiện đã đưa
   ĐỔI THAY XÃ TIÊN HẢI SAU 1 NĂM CÓ ĐIỆN LƯỚI QUỐC GIA (12:01 - 26/04/2021)
   Kết quả Cuộc thi tìm hiểu về tiết kiệm điện và Giờ trái đất năm 2021 (11:53 - 26/04/2021)
   ĐIỆN LỰC HÒN ĐẤT VỚI CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI (11:36 - 26/04/2021)
   Hội nghị tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 (16:07 - 23/04/2021)
   Thông báo kết quả cuộc thi tìm hiểu Tiết kiệm điện và Giờ trái đất năm 2021 (15:05 - 31/03/2021)
   Cảnh báo thả diều gần công trình điện gây sự cố (16:59 - 23/03/2021)
   NGÀNH ĐIỆN TỈNH: Chủ động công tác phòng chống cháy nỗ mùa nắng nóng (16:56 - 23/03/2021)
   PC KIÊN GIANG: Đưa điện về vùng “lõm” thưa dân (16:50 - 23/03/2021)
   Banner hưởng ứng Giờ trái đất 2021 (13:30 - 15/03/2021)
   CÔNG TY ĐIỆN LỰC KIÊN GIANG TỔ CHỨC CUỘC THI TÌM HIỂU TIẾT KIỆM ĐIỆN VÀ GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2021. (09:58 - 15/03/2021)
   SỬ DỤNG ĐIỆN TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ NHẰM GIẢM CHI PHÍ TIỀN ĐIỆN HÀNG THÁNG (10:58 - 10/03/2021)
   Trao giải thưởng Chương trình “Cài app ngay, quà liền tay” (14:14 - 04/01/2021)
   Giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt tháng 10, 11 và 12-2020 (08:31 - 29/12/2020)
   ĐIỆN LỰC U MINH THƯỢNG: Trao 40 phần quà tri ân khách hàng sử dụng điện (19:06 - 09/12/2020)
   CBCNV Công ty Điện lực Kiên Giang ủng hộ cho đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên (10:16 - 24/11/2020)

Đầu trang